Hot News
Loading...

Ngưỡng mộ: Người Việt đầu tiên trong nội các Đức

Philipp Roesler, 36 tuổi, sinh ra tại Việt Nam, được chọn làm Bộ trưởng Y tế Đức hôm qua. Roesler cũng là bộ trưởng trẻ nhất của Đức từ trước đến nay và là bộ trưởng nội các gốc Á đầu tiên. Ông sẽ thực hiện hàng loạt cải cách lớn cho hệ thống y tế của Đức.

Philipp Roesler, bộ trưởng Y tế Đức. Ảnh: Reuters.

Bà Angela Merkel sẽ được bầu vào ghế Thủ tướng Đức trong phiên họp Quốc hội ngày 28/10 và nội các mới sẽ tuyên thệ nhậm chức cùng ngày.

Theo AFP, Roesler được một đôi vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi từ một trại trẻ mồ côi khi 9 tháng tuổi. Khi bố mẹ nuôi chia tay lúc Roesler lên 4, ông được cha là một cựu sĩ quan quân đội nuôi dưỡng.

Roesler theo học ngành y và trở thành bác sĩ phẫu thuật. Ông từng làm việc cho quân đội Đức. Ông gia nhập đảng Dân chủ Tự do (FDP) năm 1992 và được bầu vào nghị viện vùng Lower Saxony năm 2003 và vừa được bổ nhiệm chức bộ trưởng kinh tế của bang năm nay.

Roesler đã kết hôn và có hai con gái sinh đôi. Trả lời câu hỏi của tạp chí Stern rằng ông có bị bắt nạt khi còn nhỏ bởi nguồn gốc của mình hay không, Roesler nói rằng ông chưa từng gặp bất kỳ phiền toái nào bởi "người ta luôn nghĩ rằng người châu Á là các chuyên gia karate".

Ngọc Sơn - VNE

Share on Google Plus

About Chinhnd

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.