Hot News
Loading...

10 ứng viên cho Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010

FIFA vừa công bố danh sách 10 ứng viên trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010, hay còn có tên gọi Golden Ball, với sự áp đảo của Tây Ban Nha.

Chiều nay (9/7), Tiểu ban kỹ thuật của FIFA đã chọn ra 10 ứng viên trong cuộc đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.

Iniesta, Villa và Xavi là 3 cầu thủ TBN trong danh sách các ứng viên. Ảnh: AS

Iniesta, Villa và Xavi là 3 cầu thủ TBN trong danh sách các ứng viên. Ảnh: AS

Trong số này, Tây Ban Nha áp đảo khi góp mặt 3 cá nhân, gồm David Villa, ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới, tiền vệ Xavi và tiền vệ Iniesta.

Đây đều là những gương mặt nổi bật, góp phần đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết World Cup.

Đối thủ của Tây Ban Nha ở chung kết, Hà Lan, có sự góp mặt của Sneijder và Robben, những người chơi xuất sắc và tạo nên khác biệt cho đội bóng màu cam.

Cho đến lúc này, theo đánh giá của giới chuyên môn, Sneijder đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Golden Ball, giải thưởng được Adidas tài trợ.

Ai sẽ là chủ nhân Golden Ball? Ảnh: FIFA.com

Ai sẽ là chủ nhân Golden Ball? Ảnh: FIFA.com

Đức, đội thất bại trong trận bán kết trước Tây Ban Nha, nhưng thi đấu ấn tượng ở World Cup 2010, đóng góp 2 gương mặt, gồm Mesut Oezil và Bastian Schweinsteiger.

Ba ứng viên còn lại là Diego Forlan, người cùng Uruguay vào đến bán kết; Asamoah Gyan, chân sút chủ lực đưa Ghana làm nên lịch sử với việc có mặt ở tứ kết; và Lionel Messi của Argentina.

Tiểu ban kỹ thuật của FIFA sẽ tiến hành bầu chọn, cũng như thông qua website chính thức FIFA.com, và công bố kết quả chính thức vào sau trận chung kết.

Danh sách 10 ứng viên Golden Ball:
Diego Forlan (Uruguay,  số áo 10), Asamoah Gyan (Ghana, 3), Andres Iniesta (TBN, 6), Lionel Messi (ARG, 10), Mesut Oezil (Đức, 8), Arjen Robben (Hà Lan, 11), Bastian Schweinsteiger (Đức, 7), Wesley Sneijder (Hà Lan, 10), David Villa (TBN, 7), Xavi (TBN, 8).

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.