Hot News
Loading...

Người mẫu bán dâm và các mỹ nữ "hàng xách tay"

Khi nữ người mẫu Trang Trần lên báo, công khai tố cáo các người mẫu bán thân để ăn diện, đã làm cho nhiều chân dài giật mình. Và cũng có không ít người tìm cách lên báo trần tình, thanh minh hoặc khỏa lấp bằng nhiều lý do, đại loại chỉ là những tin đồn vô căn cứ.

(Hình minh họa)

Tất nhiên, khi chưa bị Công an bắt về hành vi mại dâm thì người ta vẫn lên báo hót líu lo. Nhưng phía sau hậu trường của nghề người mẫu, phân loại…. chân dài không quá khó và những kẻ trót “nhúng chàm” sẽ tự sờ tay lên gáy mình.

Từ chuyện đại gia yêu chân dài…

Chuyện thứ nhất, Vũ Hoàng Điệp và đại gia của mình. Trong giới người mẫu, chuyện tình của Vũ Hoàng Điệp và đại gia chuyên đi xe phân phối lớn được đồn thổi như một… tình yêu mẫu mực. Vị đại gia này sẵn sàng đầu tư tiền bạc để người yêu có điều kiện thi thố nhan sắc và tìm mọi cách để lăng xê người yêu trên các phương tiện truyền thông. Mới đây, anh cũng mở tạp chí hoa hậu Toàn Cầu cho người yêu mình làm giám đốc sáng tạo, đồng thời cũng xuất hiện đậm  nét trên ấn phẩm này như một nhân vật  quan trọng nhất. Việc lăng xê hay tạo scandal là chuyện khác, nhưng tình yêu của đôi tình nhân này được giới người mẫu cho là hàng hiếm, vì họ yêu nhau từ thủa hàn vi và một tay vị đại gia này chắp cánh cho Hoàng Điệp tỏa sáng.

Chuyện người mẫu Trang Nhung sở hữu xe Audi cũng làm nhiều người bán tín bán nghi. Nhiều người cho rằng cô được bồ sắm cho xe xịn. Nhưng nhiều chân dài coi đó là chuyện bình thường. Một chân dài chia sẻ, không phải ai mua sắm hàng hiệu cũng là đi bán thân. Có những mối tình, như tình yêu của Trang Nhung và bạn trai của cô ấy, đã bền vững sau nhiều năm, thì họ sắm cho nhau hay chăm sóc nhau cũng là lẽ tất nhiên. Và việc họ công khai tình yêu cũng là một việc làm chính danh, đáng trân trọng. Chính vì thế, những người mẫu này thường ít chịu tai tiếng.

Đến các đại gia săn “hàng xách tay”

Một người mẫu giấu tên chia sẻ: Thực sự, nếu bạn đàng hoàng, bạn sẽ không việc gì phải giấu tình yêu của mình.  Tất nhiên, khoe khoang yêu đương quá trên truyền thông thì cũng phản cảm. Nhưng mình có tình yêu chân chính, mình có quyền hãnh diện vì điều đó.  Còn nếu bạn nói có  bạn trai mà cứ vài hôm mà lại cặp với một bạn trai khác, mà toàn là những bạn trait hay đổi tình yêu như thay áo thì có thật không, hay chỉ là những cuộc đổi chắc khác? Và chắc chắn, bạn không bao giờ dám dẫn đến trước mặt các đồng nghiệp: “Đây là bạn trai của tôi”. Bạn còn không bao giờ dám  nhìn thẳng người đối diện khi nói về “bạn trai” đó. Xin lỗi, bạn đang làm… hàng xách tay và người ta sẽ book bạn như một món quà cho đối tác. Tất nhiên, bạn sẽ có tiền, sẽ có đồ hiệu và thậm chí khéo léo lo thì bạn có cả nhà, cả xe nữa. Quyền của bạn thôi, tôi cũng không lên án bạn. Nhưng nếu bạn cho đó là tình yêu đích thực, thì bạn đang lừa dối chính mình và bạn đáng bị lên án.

Từ lâu, giới ăn chơi sành điệu, đặc biệt là các tay chơi Việt Kiều thường đồn đại  rằng, có không ít người mẫu sẵn sàng đến những tiệc để gặp gỡ, rồi họ sẽ được lựa chọn cho những chuyến “hàng xách tay” của các đại gia. Thông thường, các đại gia, thường là chủ doanh nghiệp, sẽ tổ chức những buổi tiệc và nhờ các “má mì”, thậm chí là những người có tên tuổi trong giới người mẫu tới. Tất nhiên, không chân dài nổi tiếng nào lại chịu xuất hiện theo cách như vậy. Những người mẫu tới thường là những cô gái mới xuất hiện hoặc cần tìm một đại gia. Và trong bữa tiệc đó, các đại gia sẽ “chấm” từng người cho riêng mình. Và sau đó, có thể sẽ có một chuyến đi du lịch ở resort, hoặc đi du lịch nước ngoài. Dân chơi gọi đó là mỹ nữ “hàng xách tay”, hàng tuyển.

Người mẫu T bức xúc, có lần bạn cô từ Nga gọi về, nói tên cô bị treo trong một hội chợ biểu diễn, nhưng khi lên sân khấu lại là một người mẫu cùng tên khác. Tất nhiên, đó không thể gọi là buổi trình diễn thời trang, đơn giản là các chân dài đi lại cho các… đại gia ngắm. Và chuyện sau đó, ai cũng biết. Một tuần sau khi chuyến đi đó, mỗi chân dài nhận được một điện thoại Vertu. Nếu ai thạo hậu trường giới thời trang đều biết, cát sê thời trang hiện tại, giá chung tại Việt Nam không quá 100 đô la. Và quan trọng hơn, người mẫu Việt Nam không quá 100 đô la. Và quan trọng hơn, người mẫu Việt Nam chỉ có cơ hội trình diễn tại nước ngoài khi có những chương trình giao lưu văn hóa, giới thiệu thời trang Việt Nam như những chương trình của nhà thiết kế Minh Hạnh và chương trình “Duyên dáng Việt Nam” của báo Thanh niên. Còn lại, những người mẫu khoe đi show nước ngoài trình diễn, thường là đi du lịch.Và giới chân dài đều biết, người mẫu nào là “hàng xách tay” của đại gia nào. Những món đò đắt tiền trên người họ cũng là một cách nhận ra đẳng cấp đại gia mà họ đang được… đính kèm. Có một cô người mẫu, sau khi đoạt giải trong một cuộc thi sắc đẹp, ngay lập tức được mời đi du lịch với một đại gia và từ đó cô không bao giờ biểu diễn thời trang nữa. Cô cũng không xuất hiện ở những bữa tiệc hay các hoạt động từ thiện. Cô đã trở thành… “hàng xách tay” của một người mà người đó không muốn cô xuất hiện trước công chúng, muốn cô là của riêng mình. Đến lúc này thì mọi người ai cũng hiểu, cô đến với nghề người mẫu để làm gì.

Các nam người mẫu thường ít show hơn các mẫu nữ và họ sẽ rất vất vả nếu muốn khẳng định mình. Và ngay cả Bình Minh, cũng chỉ thực sự thành công và tạo được độ phủ rộng khi tham gia vào lĩnh vực phim ảnh cũng như kịch nghệ. Trên hành trình thành công của những người mẫu nổi tiếng như Bình Minh có rất nhiều những… nấm mồ vô danh của những người không may mắn, có thể gọi là thất bại. Và con đường trở thành trai gọi của những người mẫu không tên gọi ấy là điều gầy như khá dễ dàng. Kém may mắn hơn các đồng nghiệp nữ, bởi họ chỉ được những người phụ nữ lớn tuổi hoặc những người đồng tính nhiều tiền để mắt tới. Tất nhiên, câu chuyện về một “đại gia ẩm thực” đã lần lượt thay vị trí quản lý nhà hàng của mình là những người mẫu trong vài năm qua vẫn là một giai thoại. Dường như vị đại gia này có một thú vui là… sưu tập trai đẹp. Sau một thời gian, khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, tặng cho người mẫu một số quà tặng có chút giá trị, thì đại gia cho người mẫu nghỉ công việc quản lý. Ngay lập tức, ngày hôm sau, một người mẫu mới xuất hiện. Họ trở thành một con rối một vòng xoáy chung và không ít những anh chàng đang học làm người mẫu mơ ước vị trí đó. Vì dường như xoay quanh giới người mẫu luôn là một chiếc vòng kim cô của sự phù phiếm. Đó chính là lý do vì sao họ luôn cần đẹp và luôn cần “sân si” hơn người thường.

Bình Minh đang lên

Thường, các người mẫu đều biết, bất lợi nhất là công khai chuyện tình cảm của mình. Bởi như vậy chẳng khác nào… chặn mọi cơ hội tiếp cận những người đàn ông khác. Các chân dài, dù chắc chắn có người yêu cũng sẽ giấu nhẹm. Và rất nhiều người trong số họ sẽ nói rằng, đang mải mê với… nghệ thuật, nên chưa nghĩ đến chuyện tình yêu. Bài học trơn tru đó có lẽ ai cũng thuộc. Nhưng ví dụ, chỉ cần ai đó khui một vụ việc nào đó, sẽ lộ diện hàng loạt những quan hệ bí ẩn và chằng chịt. Sẽ không ai nhận mình có đại gia và nói rằng, có đại gia… cũng tốt, nhưng cần tình yêu chân thành hơn. Ai cũng nói, tôi không bán thân vì tôi trân trọng bản thân mình.

Nhưng đồng tiền có sức mạnh tới mức, có những người sẵn sàng bán tất cả. Khi ấy, danh tiếng và tiền bạc mới là những gì họ cần, chứ không phải thứ nhân cách ngớ ngẩn nào đó. Thực tế, những cái giá phải trả là không nhỏ, nhưng cũng không ai dám nói mình phải trả giá vì trót làm… “hàng xách tay” cả. Ai cũng nói một lý do. Lý do nào cũng vậy, sự xót xa đôi khi chỉ tự mình biết riêng mình mà thôi.

Nếu còn có ngày mai?

Các chuyên gia xã hội học đã từng cho rằng, sống gấp là một biểu hiện tiêu cực của thời kinh tế thị trường. Thực dụng và đánh giá nhân cách con người thông qua số tiền trong tài khoản của họ cũng là một biểu hiện của sống gấp. Rất tiếc, không ít cô gái chân dài đang sử dụng thước đó tài khoản để đánh giá độ cao thấp của một con người. Và họ đang kiếm tìm những tài khoản lớn chứ không phải nhân cách lớn.

Có một câu nói, rằng khi bạn gieo thói quen, bạn sẽ gặt tính cách. Gieo tính cách, bạn sẽ gặt số phận. Bạn sẽ gặt tính cách nào khi có thói quen xài tiền của người khác và không có ý nghĩ phải kiếm tiền một cách chân chính và quá chú trọng vẻ bề ngoài. Và số phận nào bạn sẽ gặt khi bạn dùng cả tuổi trẻ để chạy theo hào quang phù phiếm?

Câu chuyện về sự nông nổi của cô hoa hậu Lâm Uyển Nhi nhiều năm trước có lẽ vẫn là một bài học đắt giá. Đăng quang Hoa hậu ở tuổi 16, thực chất khi ấy cô mới 14 nhưng được khai thăng tuổi để đi thi. Và sau đó, Uyển Nhi đã không thể nào bình tĩnh được trước quá nhiều cám dỗ. Cô đã qua tay quá nhiều người, cả trùm giang hồ cho đến người nước ngoài…


Lâm Uyển Nhi cùng con trai trong sân Trung tâm Giáo dục lao động số 2. ảnh: L.Q.P

Nhưng rồi, cô đánh dính nghiện ma túy, từng người tình hoặc bị bắt vào tù hoặc bổ cô đi mất. Uyển Nhi bước vào con đường của một gái mại dâm. Cuộc đời của cô đã được dựng thành phim với ám ảnh không dứt về một nhan sắc đã tự gieo đời mình vào vũng lầy oan nghiệt. Uyển Nhi chết vì AIDS, giữa trung tâm phục hồi nhân phẩm và các bác sĩ là những người khâm liệm, hỏa tang cô. Bình tro của Lâm Uyển Nhi sau đó rất lâu vẫn nằm quạnh quẽ tại một nghĩa trang, người thân của cô đã không tìm đến nhận. Nỗi đau của một phận người, và là cái kết của một lối sống sai lầm.

Nếu còn có ngày mai, khi hôm nay bạn đang gieo đời mình cho những chuyến… “hàng xách tay”.

Nguồn đọc thêm: xaluan

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.