Hot News
Loading...

Tay đua xe đạp Wouter Weylandt thiệt mạng

Bầu không khí tang tóc bao trùm cuộc đua xe đạp vòng quanh Italy, Giro d'Italia, sau khi cuarơ người Bỉ Wouter Weylandt thiệt mạng tại chặng thứ ba cuối tuần qua.


Cô vợ Anne Sophie của tay đua vừa thiệt mạng, Wouter Weylandt, đang mang bầu tháng thứ 5. Ảnh: Sun

Tay đua đội Leopard Trek bị thương nặng khi đang đổ dốc với tốc độ cao tại Passo del Bocco, phía bắc Italy, chỉ cách đích hơn 20 km. Một số nhân chứng cho biết, bàn đạp bên trái của Weylandt bị mắc vào rào chắn bên đường khiến anh mất thăng bằng và ngã xuống.

Theo The Sun, tay đua người Bỉ nằm bất động và máu chảy nhiều. Các nhân viên y tế phải cắt dây mũ bảo hiểm và cố gắng hết sức cứu chữa cho anh. "Chúng tôi có mặt ngay khi tay nạn xảy ra. Cậu ấy đã bất tỉnh với vết rách ở đầu và vết thương ở mặt. Sau 40 phút cấp cứu, chúng tôi buộc phải dừng lại vì không thể làm gì hơn", bác sĩ của cuộc đua, Giovanni Tredici, đau buồn kể lại.

Weylandt bất tỉnh, máu chảy nhiều sau cú ngã khi đang đổ dốc với tốc độ cao. Ảnh: 163.

Weylandt bất tỉnh, máu chảy nhiều sau cú ngã khi đang đổ dốc với tốc độ cao. Ảnh: 163.

Wouter Weylandt được đưa tới bệnh viện trước khi được thông báo là tử nạn. Phát ngôn viên của đội Leopard Trek cũng xác nhận thông tin này. Buổi trao giải cho tay đua về nhất chặng sau đó bị hoãn lại vì tai nạn thương tâm của Weylandt. Cuarơ đoản mệnh này ra đi ở tuổi 26, để lại người vợ trẻ Anne Sophie đang mang bầu tháng thứ 5.

Tay đua xấu sổ người Bỉ và vợ trong một kỳ nghỉ.

Tay đua xấu sổ người Bỉ và vợ trong một kỳ nghỉ. Ảnh: Bild.

Tay đua người Bỉ này là cuarơ đầu tiên thiệt mạng tại một trong ba cuộc đua xe đạp lớn nhất thế giới kể từ sau cái chết của Fabio Casartelli, cuarơ người Italy tại Tour de France năm 1995. Trong lịch sử Giro d'Italia, Weylandt là tay đua thứ tư tử nạn và là trường hợp xấu số đầu tiên trong vòng 25 năm qua.

Hoàng Trang/ngoisao

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.