Hot News
Loading...

Người Hà Nội sợ bọn móc túi xe buýt

Chàng thanh niên dáng vẻ khắc khổ, khuôn mặt thất thần ra sức van nài kẻ gian trên xe buýt trả lại bằng lái xe cho anh, và rằng “ví em không có tiền đâu…cho em xin lại cái bằng lái xe”.



Mới đây, trên nhiều trang web chia sẻ video clip xuất hiện một đoạn clip ngắn, ghi lại sự việc diễn ra trên một chiếc xe buýt Hà Nội (Tuyến số 20, xe mang BKS 29N 5214). Đoạn video cực ngắn, chưa đầy 40 giây nhưng khiến xôn xao cộng đồng mạng. Video do một người dân chứng kiện sự việc, ghi lại cảnh một anh thanh niên được cho là bị dân “hai ngón” móc mất ví trên xe buýt. Khi phát hiện, thanh niên này đã hớt hải chạy lên chạy xuống xe, khuôn mặt khắc khổ, thất thần, giọng van lơn xin kẻ gian trả lại giấy phép lái xe cho anh “anh ơi, cho em xin cái bằng lái xe thôi”. Đáp trả lại những tiếng van xin gần như phát khóc của anh là sự im lặng và cái lắc đầu của những người xung quanh. Lúc ấy, kẻ gian đã lẩn mất nơi đâu hay đang lẫn trong đám đông kia? Nạn nhân chỉ biết trông đợi ai đó lên tiếng nhưng vô vọng.
Dưới đây là video clip ghi lại sự việc:

Nguồn: Youtube

Sau khi đoạn video trên được đăng tải trên Báo điện tử VTC News, đã có hàng trăm độc giả gửi phản hồi về. Đa số đều bày tỏ sự cảm thông và thương cho nạn nhân trong clip, mong những điều tốt đẹp sẽ đến với anh. Độc giả Nguyễn Đức Tuấn chia sẻ: “Khi đọc xong tin này lòng tôi bỗng se lại. Bây giờ trong đầu tôi chỉ văng vẳng lên ý nghĩ là người đàn ông đó ở đâu, làm gì, anh ta sẽ ra sao khi mất ví và chúng ta có thể làm gì để giúp đỡ anh ấy?”. Độc giả Jose chia sẻ: “Nhìn là biết anh ta lương thiện, hiền lành rồi, đã khổ còn khổ hơn nữa, bị mất đồ phải năn nỉ van xin trả lại vì đó là phương tiện mưu sinh của mình, chúc anh gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.” Độc giả Trần Hoàng Phúc đã khóc sau khi xem xong đoạn video trên: “Mình đã xem rất nhiều clip cảm động đến rơi nước mắt về cuộc sống con người ở các nơi, nhưng khi xem clip này mình nhận ra răng đâu phải chỉ những cảnh thiên tai hay hành động thiêng liêng mới làm mình khóc, mình khóc vì cuộc sống mưu sinh của con người thật khó khăn”.

Cùng với sự thương cảm đối với nạn nhân là sự tức giận của độc giả đối với tên móc túi. Độc giả Thái Hoàng: “Cần phải trừng trị bọn đạo chích, bọn chúng không chừa một ai” đồng thời cũng cho rằng “Đây là thực trạng bất cập của xe buýt Hà Nội từ rất lâu rồi, khiến người dân đi xe buýt, chủ yếu là sinh viên và dân nghèo luôn nơm nớp lo sợ, báo chí đã đề cập nhưng đến nay vẫn chưa hạn chế được”.

Trong hàng trăm bình luận, có cả những độc giả cũng đã từng bị móc túi bày tỏ nỗi bức xúc, thậm chí biết kẻ đã lấy nhưng không làm gì được vì chúng quá ngông, những người xung quanh không ai bảo vệ nên đành chịu. Rốt cuộc đành nhủ thầm cảnh giác hơn và tự bảo vệ mình như độc giả Ngọc Long chia sẻ: “Tôi cũng đã từng bị như thế. Không biết còn bao nhiêu người như tôi và bạn khi đời sống bon chen như hiện nay, phải tự bảo vệ mình thôi".

Bạn Ken Pham chia sẻ những gì chứng kiến được về thủ đoạn của dân “hai ngón” trên xe buýt và mong những người khác cảnh giác trước khi cơ quan chức năng vào cuộc, quét sạch cái ác: “Thủ đoạn móc túi của bọn chúng như thế này, ở bến Long Biên có rất nhiều bọn móc túi, hầu như các phụ xe và bác tài đều biết, muốn bắt chỉ cần hỏi mấy bác tài xế là ra hết…mà mấy bạn lên xe buýt cũng nên chú ý một chút, trước khi lên xe buýt ví để sau thì hãy sờ tay cầm chặt ví và điện thoại trước khi lên và xuống, đấy là thời điểm bọn chúng lợi dụng va chạm để móc túi , em đã từng chứng kiến 4 người hợp với nhau để móc tiền của 1 bác khi xuống bến Long Biên. Hình thức móc của chúng là sau khi người trên xe xuống, chúng ồ vào như là xe ôm mời đi xe , tên này kéo , tên kia đẩy , làm mình mất tập trung , còn một tên còn lại tập trung vào móc, sau khi móc chúng tụ vào một chỗ một lúc, sau đó chia sản phẩm”.

Vấn nạn bị trộm ví, điện thoại và đồ đạc cá nhân khác khi đi xe buýt từ lâu đã gây nhức nhối trong dư luận, nhiều người kêu cứu cơ quan chức năng, các chiến sĩ công an hãy ra tay truy quét để người dân yên tâm học tập, làm việc. Bạn Trần Hoàng viết:“Cháu chỉ hy vọng vào bác Nhanh sẽ có những biện pháp để thẳng tay dẹp bỏ tình trạng này. Cháu tin tưởng ở Bác!”.

Trước khi trông đợi cơ quan chức năng ra tay, nhiều bạn đọc hô hào tự bản thân mỗi người ý thức hơn nữa, bởi vì “Đoàn kết và sự tự giác là sức mạnh”, độc giá Thái Văn Bền: “Đã đến lúc mỗi người chúng ta cần phải có ý thức, cần phải đoàn kết với nhau để tiêu diệt cái xấu cho dù cái xấu đó mạnh như thế nào? nếu chúng ta không sợ đem lại phiền hà cho bản thân mình mà đứng lên tiêu diệt cái xấu thì lúc đó chính chúng ta cũng là một thành viên trong lực lượng rất hùng hậu khắp mọi nơi. Chúng ta hãy nghĩ thử xem nếu tất cả chúng ta học theo tinh thần bắt cướp của anh Chính thì lúc đó cái xấu phải sợ chúng ta chứ chúng ta không sợ cái xấu”.

P.V VTC

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Đề nghị đồng chí này phải hô lên, Bác nhanh ơi trả cháu cái bằng!!!

    ReplyDelete


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.