Hot News
Loading...

Sharapova vẫn chưa để thua một set nào vào bán kết

Vượt qua Cibulkova với tỷ số áp đảo 6-1, 6-1 sau hai set, hạt giống số 5 người Nga thẳng tiến vào bán kết, nơi cô sẽ đối đầu với “hiện tượng” Sabine Lisicki, người đã gây bất ngờ khi đánh bại Marion Bartoli 6-4 6-7 6-1.

Kể từ đầu giải, Sharapova vẫn chưa để thua một set nào. Tuy nhiên, trong lối chơi của Masha, người ta vẫn thấy những nhược điểm cố hữu là thường xuyên mắc lỗi đánh hỏng, kể cả trong không ít tình huống “ngon ăn”.

Sharapova lọt vào bán kết đầy ấn tượng

Dù vậy, màn trình diễn trước Cibulkova hôm qua của Sharapova gần như đã đạt tới mức hoàn hảo, khi cô vẫn phát huy được sức mạnh trong những quả giao bóng (có 5 cú ace), mắc lỗi ít hơn và vượt trội về số pha đánh thắng điểm. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Sharapova hạ Cibulkova chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, phục thù thành công thất bại tại Pháp mở rộng 2009 trước chính tay vợt Slovakia.

Với việc hai chị em nhà Williams đều đã rời khỏi Wimbledon, Sharapova hiện là tay vợt duy nhất từng đăng quang tại All England Clubs còn góp mặt tại tứ kết. Ở vòng tới, kiều nữ xứ Bạch Dương sẽ chạm trán với một thử thách thú vị, tay vợt được suất đặc cách Sabine Lisicki (Đức).

“Hiện tượng” Lisicki tiếp tục chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình tại Wimbledon khi xuất sắc vượt qua á quân 2007 Marion Bartoli 6-4 6-7 6-1. Cô gái 21 tuổi này trở thành tay vợt nhận suất đặc cách thứ hai lọt vào tới bán kết Wimbledon, sau Zheng Jie (Trung Quốc) năm 2008 và là tay vợt Đức đầu tiên làm được điều này kể từ sau huyền thoại Steffi Graf năm 1999.

Trên đường tiến vào bán kết, Lisicki từng loại bỏ nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng Li Na ở vòng hai. Với lối chơi dũng mãnh dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật cũng rất tốt, Lisicki hứa hẹn sẽ là “bài test” không dễ dàng cho Sharapova trên con đường tái lập vinh quang như hồi năm 2004.

Lisicki đang là "hiện tượng" ở Wimbledon năm nay

Ở hai trận tứ kết khác, hạt giống số 4 Victoria Azarenka đã dễ dàng “giải mã” Paszek (Áo) 6-3 6-1 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Wimbledon. Paszek từng gây bất ngờ khi đánh bại nhà vô địch Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone ở vòng 3 nhưng cô đã không thể đương cự lối chơi thông minh và đầy hiệu quả của Azarenka.

Đối thủ của Azarenka trong trận bán kết sẽ là Petra Kvitova, người đã vượt qua Tsvetana Pironkova (Bulgaria) 6-3 6-7 6-2. Đây là năm thứ hai liên tiếp Kvitova, người trước giải được coi sẽ là “ngựa ô”, lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất ở Wimbeldon.

TTH

Share on Google Plus

About Anonymous

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Bạn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét của bạn cho biết Bạn là ai? Là người như thế nào?.